Bệnh xương khớp ngày càng trẻ hóa

Nguyên nhân bệnh xương khớp ngày càng trẻ hóa do thói quen lười vận động của người trẻ. Nhiều người bệnh chủ quan không nghĩ mình mắc bệnh của người cao tuổi. Đến khi đến bệnh viện thăm khám, điều trị thì bệnh đã ở giai đoạn nặng. 

Bệnh lý về cơ xương khớp nếu không được điều trị sớm và kịp thời thì các khớp có thể bị tàn phá, người bệnh phải chịu các hậu quả và biến chứng nặng nề, thậm chí là tàn phế.

Nhiều người hợp cần chỉ định phẫu thuật thay khớp bởi các thuốc điều trị không có hiệu quả, không còn khả năng tập vật lý trị liệu, khớp biến dạng, cong vẹo, hạn chế vận động…

Trong các bệnh cơ xương khớp thì bệnh lý ở khớp gối là phổ biến nhất. Rất nhiều người trẻ bị hư khớp gối, không cứu vãn được nên buộc phải tiến hành mổ thay thế khớp gối để có thể hoạt động bình thường.

Bệnh xương khớp ngày càng trẻ hóa
Bệnh xương khớp ngày càng trẻ hóa


Do chủ quan và e ngại việc đi khám nên sau một thời gian chịu đau nhức, đã không tự đi lại được, khớp gối thoái hóa đến độ biến dạng, dù uống thuốc một thời gian nhưng vẫn không mang lại hiệu quả và phải thay hai khớp gối. Điều trị thoái hóa cột sống lâu năm http://coxuongkhoppcc.com/thoai-hoa-cot-song.html

Theo các bác sĩ, các chấn thương nhỏ lặp đi lặp lại nhiều lần ở khớp cũng có thể gây tàn phế cho người bệnh. Chấn thương nhỏ có thể thành mạn tính, kết hợp với viêm nhiễm dần dần làm sụn bị phá hủy, dẫn đến khó khăn trong vận động.

Bệnh cơ xương khớp là bệnh lý nguy hiểm nếu không có phương pháp điều trị phù hợp. Vì vậy người bệnh không nên tự ý điều trị theo cách truyền miệng, thuốc gia truyền không rõ nguồn gốc,… Khi mắc bệnh cần tránh vận động quá sức mà nên vận động nhẹ nhàng, thường xuyên để sụn khớp hấp thu dinh dưỡng. Nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học và duy trì cân nặng vừa phải cho cơ thể.

Các cơn đau có thể là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh cơ xương khớp, vì vậy cần được chú ý và đến các bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Share on Google Plus

About Giảm đau xương khớp

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét