Bị đau thần kinh tọa có nên đi bộ thể dục không?

Đau thần kinh tọa sẽ làm ảnh hưởng đến cột sống và các cơ của bệnh nhân rất nhiều, do đó vận động tại khu vực này cũng bị hạn chế đáng kể. Nếu bị đau nặng, bệnh nhân có thể mất hoàn toàn cảm giác ở các bộ phận, rối loạn trong di chuyển, nặng hơn có thể bị liệt vĩnh viễn.


Vậy, bệnh nhân đau thần kinh tọa có thể đi bộ thể dục được hay không? Câu trả lời là có nhưng cần phải sử dụng đến công cụ hỗ trợ. Đồng thời, nếu chọn đi bộ là một hình thức tập luyện thì người bệnh cần lưu ý 2 vấn đề sau:

Thứ nhất: Thời gian

Người đang trong giai đoạn đầu của cơn đau thần kinh tọa việc đi lại sẽ dễ dàng hơn. Dù vậy, ngưỡng thời gian cho phép để thực hiện bài tập này cũng cần phải phù hợp với thể trạng của người bệnh.

Người bị đau thần kinh tọa mỗi ngày chỉ nên dành ra 20-30 phút cho bài tập này, không tính đến thời gian di chuyển trong ngày của bệnh nhân. Bài tập này sẽ giúp cột sống được kéo dãn, không bị đè nén, rễ dây thần kinh phía trong đốt sống cũng được giảm bớt áp lực rất nhiều.

Bị đau thần kinh tọa có nên đi bộ thể dục không?
Bị đau thần kinh tọa có nên đi bộ thể dục không?


Bệnh nhân có thể thực hiện vào bất kỳ thời gian nào trong ngày tùy theo lịch sinh hoạt mà bệnh nhân sắp xếp. Tuy nhiên, thời gian tập lý tưởng nhất vẫn là sáng sớm và chiều tối muộn, đây là quãng thời gian thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, rất thích hợp cho việc tập luyện thể dục.

Thứ hai: Cường độ

Bệnh nhân đau thần kinh tọa do thoái hóa đốt sống không nên đi bộ quá 1.5 km trong một ngày. Việc đi bộ cũng cần được thực hiện từ tốn, không quá vội vã. Trong thời gian đi bộ, người bệnh có thể ngồi xuống nghỉ ngơi nếu cảm thấy quá đau.

Đi bộ 1.5km là điều dễ dàng với người bình thường, song với người bị đau thần kinh tọa thì đây lại là vấn đề không hề đơn giản vì phải cần đến sự có gắng rất nhiều.

Bài tập đi bộ cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày , nếu cơn đau của bệnh nhân có biểu hiện giảm thì có thể tăng cường việc điều trị.

Tóm lại, người bị đau thần kinh tọa rất cần thực hiện bài tập đi bộ, đi bộ không chỉ tốt cho cơ xương mà còn tạo tâm lý thoải mái, ổn định cho bệnh nhân, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa ung thư và đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe bệnh nhân.

Share on Google Plus

About Giảm đau xương khớp

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét